Chi tiết tin

Tuyên Quang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Văn bản số 2256/UBND-TC ngày 27/5/2024 về việc triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền (Nguồn: Internet)

Để mở rộng triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền, góp phần tăng cường công tác quản lý, chống thất thu thuế, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch và thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh,

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo:

Cục Thuế tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích để các cơ sở kinh doanh hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc chấp hành quy định của pháp luật về hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Trên cơ sở kết quả thực hiện theo từng địa bàn, chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai các giải pháp thuộc thẩm quyền hoặc kịp thời đề xuất giải pháp với cấp có thẩm quyền chỉ đạo thực hiện bảo đảm hiệu quả để quản lý, mở rộng áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền trong năm 2024 và những năm tiếp theo, đảm bảo đúng lộ trình theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế.

Tăng cường rà soát, xác định cơ sở dữ liệu, danh sách các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thuộc diện triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền trong năm 2024. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh không xuất hóa đơn kịp thời cho người mua hàng theo quy định của pháp luật thuế. Tiếp tục tổ chức chương trình “Hóa đơn may mắn” để người nộp thuế và nhân dân đồng thuận cùng cơ quan Thuế trong quá trình triển khai, thực hiện.

Các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố phối hợp với cơ quan thuế để triển khai các giải pháp nhằm chống thất thu ngân sách nhà nước, trong đó tập trung vào khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, trọng tâm là lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng bán lẻ ít lấy hoá đơn. Tạo điều kiện thuận lợi trong việc xuất hóa đơn điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với quyền được nhận hóa đơn khi tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong việc triển khai HĐĐT nói chung, triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền gắn với chương trình “Hóa đơn may mắn” do ngành Thuế triển khai trên địa bàn tỉnh. 

Ngoài ra, thực hiện tuyên truyền đối với người bán hàng và người mua hàng về lợi ích của việc sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền trong việc đáp ứng yêu cầu phải xuất hóa đơn thường xuyên, liên tục, 24/7, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua hàng lấy HĐĐT một cách thuận tiện để tham gia chương trình hoá đơn may mắn của ngành Thuế. Tuyên truyền về kết quả triển khai trong từng giai đoạn và những giải pháp triển khai hiệu quả của các địa bàn, đơn vị cũng như kết quả kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, trong việc áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền...

Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh