Chi tiết tin

256 người được hướng dẫn hoạt động Tổ truyền thông cộng đồng

Sáng 27-12, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn thành lập, vận hành, duy trì mô hình tổ truyền thông cộng đồng.

Dự hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên Hội LHPN các huyện, thành phố; Chủ tịch, Phó Chủ tịch LHPN xã, phường, thị trấn; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban Công tác Mặt trận, Chi hội trưởng, Chi hội phó Chi hội phụ nữ, người có uy tín trong cộng đồng thuộc 44 xã được các huyện, thành phố lựa chọn làm điểm thành lập và duy trì mô hình tổ truyền thông cộng đồng.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh triển khai các nội dung tại hội nghị tập huấn.

Các học viên đã được lãnh đạo Hội LHPN tỉnh thông tin tổng quan về mô hình Tổ Truyền thông cộng đồng như: mục đích, cơ cấu tổ chức, đối tượng truyền thông, nguyên tắc hoạt động, nhiệm vụ, quyền lợi, cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí của tổ truyền thông; các bước thành lập tổ truyền thông cộng đồng; kỹ năng lập kế hoạch truyền thông. Các học viên cũng được hướng dẫn và thực hành các phương pháp truyền thông gồm: nhóm nhỏ, thăm hộ gia đình, trên loa phát thanh, mạng zalo, Facebook; kỹ năng viết tin...

Hội nghị nhằm tuyên truyền, vận động người dân tại cộng đồng thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng... Từ đó thực hiện hiệu quả Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Theo Báo Tuyên Quang